Công ty TNHH Truyền Thông và Giải trí Media Center, Dịch vụ chăm sóc website, Booking báo chí, nhận diện thương hiệu, thiết kế website...

6 lợi ích từ seo

SEO là gì? Vì sao SEO lại quan trọng?

Người dùng thường có xu hướng tìm hiểu và khám phá các thông tin về một sản phẩm, dịch vụ trước khi ra quyết định mua hàng. Phương pháp này chủ yếu dựa vào tìm kiếm thông tin trên google, tìm hiểu hiểu qua các nền tảng khác như Facebook hay youtube và hiện này là xem các bài review trên tiktok.

Seo không phải là phương pháp tăng traffic miễn phí, SEO là chiến lược có phí. Tại vì sao? khi triển khai dự án SEO trên website của mình, doanh nghiệp cần tính toán chi phí cho những hạng mục như nhân sự, content, backlink…. nhưng SEO là một kênh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập vào website lâu dài.

lợi ích từ seo mang lại
Lợi ích từ SEO

Những lợi ích từ SEO mang lại

  • Tăng nhận diện thương hiệu từ SEO

Khi đưa ra kế hoạch marketing đầy đủ, cần có chiến lược phân phối nội dung không chỉ trên website chính mà còn cần tính toán phân phối nội dung trên các nền tảng khác. Phân phối nội dung trên các trang tin tức, booking báo chí, trang mạng xã hội, blog 2.0, kênh diễn đàn, kênh rao vặt giúp khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn.

Khi một truy vấn tìm kiếm được diễn ra, các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn được hiển thị sẽ giúp nhận diện thương hiệu được tốt hơn. Tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách cố gắng xuất hiện trên các phương tiện/ nền tảng có mức độc uy tín cao, càng nhiều càng tốt.

  • Tăng lưu lượng truy cập vào website

Chiến lược SEO tốt sẽ giúp website tăng lưu lượng truy cập lên đáng kể, đây là chiến lược tăng lưu lượng truy cập không trả tiền (Organic Trafic). SEO còn giúp tăng lưu lượng truy cập cho các kênh social. Các thương hiệu lớn có lưu lượng truy cập từ SEO chiếm hơn 50%.

Theo thống kê từ shopee, trong tháng 1/2022 tổng lưu lượng truy cập vào shopee là 93,32 triệu lượt, trong đó lượng tìm kiếm trực tiếp từ google chiếm 20,20%, từ mạng xã hội là 16% và 6% từ quảng cáo.

  • Tối ưu hóa chuyển đổi

Để SEO thành công, ngoài việc tối ưu Offpage thì Onpage cũng hết sức quan trọng. Trải nghiệm người dùng là mấu chốt giúp chuyển đổi từ lưu lượng truy cập. Cần thường xuyên xem tốc độ tải của trang (pagespeed), UX/UI, nội dung, hình ảnh, liên kết nội bộ (Internal Link). Việc tối ưu onpage không chỉ tạo chuyển dổi các lưu lượng truy cập từ SEO mà chuyển đổi cho toàn bộ lưu lượng truy cập đổ về website (quảng cáo, social, blog, TMĐT…).

  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng

Mỗi lượt truy cập vào website của bạn, đa phần là khách hàng tiềm năng, còn lại là nghiên cứu và đối thủ. Khi bạn đã tối ưu tốt (onpage, offpage), lưu lượng truy cập đến website lớn từ tất cả các kênh đổ về (tối ưu hóa đa kênh). Việc SEO duy trì thường xuyên, kết quả ngày càng được cải thiện.

  • Tăng doanh thu

Với SEO hay với bất kỳ chiến lược marketing nào thì doanh thu vẫn là cái đích cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn. Với lượng khách hàng tiềm năng trên website cộng thêm tối ưu tốt (onpage) thì chắc chăn lượng đơn hàng của bạn sẽ tăng lên. Đây chính là kết quả mà SEO hướng đến.

  • Tối ưu chi phí

Trước đó, Media Center đã nói, SEO không phải phương pháp tăng traffic miễn phí, SEO giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhưng cần chi phí để triển khai SEO. Về lâu dài, khi từ khóa của bạn đã nằm trong thứ hạng và duy trì được sẽ giúp giảm chi phí cho việc này.

Cần tính toán giữa chi phí, lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng, tỉ lệ chuyển đổi và lợi nhuận mang lại sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sau này, tăng lợi nhuận bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *